Logo  
Xin cảm ơn nhà tài trợ: Thoát
Đăng ký thành viên
Cá nhân
Thành viên Sự kiện Tìm kiếm
Nội quy
Tin tức Chợ
Hỏi và Đáp
Liên hệ ban quản trị
Nhà tài trợ
Trở lại   Chợ thông tin Đồ Hiệu > DỊCH VỤ > Du lịch

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 07-09-2012, 10:03 AM
benco_group benco_group đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 206
Mặc định Qui tắc vàng của Khách sạn Mamounia

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Từ lâu, Khách sạn Mamounia đã được coi là kiệt tác của sự phối hợp phong cách nhuần nguyễn và "độc nhất vô nhị" ở Marocco, với qui tắc vàng “Thanh lịch, thanh lịch và thanh lịch”.



Thủ tướng Anh Winston Churchill đã từng mời Tổng thống Mỹ Franklin Delano Roosevelt tới thư giãn tại đây sau một cuộc hội đàm chiến lược trong Chiến tranh thế giới thứ II. Đạo diễn lừng danh Alfred Hitchcock cũng lấy lấy Khách sạn Mamounia làm bối cảnh trong bộ phim "Người đàn ông biết quá nhiều". Và đây cũng là nơi lưu lại dấu ấn của Charlie Chaplin, Rolling Stones, Sharon Stone và nhiều ngôi sao Hollywood khác trong gần một thế kỷ qua.

Được xây dựng năm 1923 khi Marocco vẫn còn nằm dưới sự bảo hộ của Pháp, Khách sạn Mamounia chính là sự pha trộn giữa phong cách nhã nhặn của Art Deco với trang trí nội thất Arập truyền thống.

Sảnh lớn lát đá cẩm thạch của khách sạn dẫn tới khu vườn rộng mênh mông được chăm sóc rất cầu kỳ với những đài phun nước tạo ra những tia nước muôn vàn hình dạng và rực rỡ sắc màu. Khu bể bơi mang đậm phong cách kiến trúc thế kỷ 17. Tại đây, những tác phẩm điêu khắc mang đậm phong cách Marocco được tạc trên những bức tường đá, trông ra một bể bơi rộng 600 foot vuông chứa nước ozone. Các hàng cột và hành lang mang phong cách Cung điện Alhambra ở Tây Ban Nha dẫn tới quầy bar mang tên Churchill và kết thúc bằng những bức hình đen trắng về các nghệ sĩ nhạc jazz.

Sau 3 năm cải tạo với chi phí 176 triệu USD, Mamounia vừa được mở cửa trở lại để đón khách. Được giao trọng trách cải tạo khách sạn lịch sử này là kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng Jacques Garcia. Với tâm niệm rằng phải tạo ra được cho du khách ấn tượng "kiệt tác từng xăngtimét” khi đến Mamounia, kiến trúc sư Garcia đã tìm hiểu từng bức ảnh cũ về tòa nhà gốc và sử dụng tối đa tay nghề của các thợ thủ công tài hoa ở Marrakech, những người vẫn giữ được kỹ năng trang trí, khắc gỗ và vẽ tranh Arập qua nhiều thế kỷ. Ông cũng cho rằng Marocco có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới mà các nghệ sĩ vẫn có thể vẽ tranh trần nhà y hệt như bản gốc hồi thế kỷ 16. Kiến trúc sư Garcia ví von Mamounia ở Marrakech như bảo tàng Louvres ở Paris, nhưng lại là "bảo tàng duy nhất” mà người ta có thể nghỉ lại qua đêm

Khách sạn Mamounia có ý nghĩa biểu tượng rất lớn đối với Marocco đến mức không ít dân chúng quốc gia Bắc Phi này coi nó như một bảo vật quốc gia, một trong những thể hiện tuyệt vời nhất về tài khéo léo của người Arập và hiện thân của nghệ thuật Marocco.


Phần lớn trong số 136 phòng và 71 dãy buồng sang trọng của khách sạn trông ra các khu vườn bát ngát trồng cọ và ôliu, thoảng ngát hương nhài và các bức tường màu đất son có từ thế kỷ 12 bao quanh Marrakesh - một "cục nam châm" hút khách du lịch quốc tế và có tên trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Từ khách sạn này, du khách cũng có thể phóng tầm mắt tới các đỉnh núi phủ tuyết của rặng Atlas, một khung cảnh mà cố Thủ tướng Churchill từng cảm nhận là "quá đỗi dịu dàng" đến mức ông từng trở lại đây nhiều lần để vẽ từ ban công phòng ông. Một trong những bức họa ghi lại phong cảnh này được ông vẽ năm 1935 với nhan đề "Hoàng hôn trên núi Atlas" đã được bán với giá 350.000 USD tại một cuộc bán đấu giá ở New York năm ngoái. Một bức tranh khác ông vẽ về Marrakech năm 1948 và sau đó tặng cho Tổng thống Harry Truman có giá tới 950.000 USD.


Với đội ngũ 770 nhân viên, trung bình 4 nhân viên mỗi phòng, giá phòng Mamounia dao động trong khoảng 776 USD tới 10.350 USD/đêm, tùy thuộc vào cỡ phòng và mùa trong năm. Mùa Xuân và mùa Thu là thời gian giá phòng cao hơn cả, mặc dù thời tiết tại Marrakech gần như quanh năm nắng ráo.

Bất chấp mức giá "khủng" và phải trải qua đường bay dài để đến được đây, Khách sạn Mamounia vẫn luôn luôn đông khách, đặc biệt là những khách quen muốn trở lại để xem điều gì đã xảy ra với Mamounia sau 3 năm tu sửa. Du khách đến đây không chỉ để tận hưởng sự xa hoa “chẳng nơi nào có được” mà còn vì những hoài niệm đẹp và phong cảnh tráng lệ của nơi này.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 11:31 AM

  Advertisment  
Top
SangNhuong.com WMF

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.