Xem bài viết riêng lẻ
  #6  
Cũ 15-09-2012, 08:59 AM
spsc spsc đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 33
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

(01/08/2010 06:08:06)

Tin liên quan
Có một "bà cô bên chồng" đáng yêu như thế!

Mọi người vẫn thường định kiến "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng". Tuy nhiên, với Hạ thì "bà cô bên chồng" lại là người mà cô cảm thấy gần gũi, tin tưởng nhất.

Những khi có vấn đề khúc mắc với bên nhà chồng, Hạ lại cần sự tư vấn từ phía "giặc bên Ngô".

Hạ và Mai chơi thân với nhau từ năm học cấp ba. Quan hệ "dây cà ra dây muống" thế nào mà đến cuối cấp ba thì Hạ yêu Nam, anh trai của Mai. Bạn bè cùng lớp phản đối, vì họ sợ những xung đột giữa chị dâu và em chồng sẽ làm tình bạn giữa Hạ và Mai nhanh chóng tan vỡ. Mai lại thấy vui, vì cô biết Hạ sẽ là một chị dâu tốt. Mai giao hẹn với Nam: "Anh phải đối xử tốt với bạn em đấy nhé, vì em đã đặt viên kim cương này vào tay anh". Nam cười hạnh phúc: "Chỉ sợ hai cô lại trở thành liên minh chống đối anh thôi!". Ngày cưới, cả nhà Nam chào đón cô dâu mới với cảm giác chào đón một người thân lâu ngày trở về nhà.



Hôm ấy, Mai mặc một chiếc váy rất đẹp đi dự sinh nhật bạn. Tự nhiên Hạ thấy, nếu Mai thêm chiếc thắt lưng điệu vào thì chiếc váy sẽ đẹp hơn. "Cô mặc chiếc váy đẹp quá, mới mua à? Chị mới mua một chiếc thắt lưng khá đẹp, định tặng cô. Cô thử kết hợp xem có ổn không nhé". Mai hơi tự ái, vì bình thường không ai có quyền can thiệp vào phong cách ăn mặc của mình. Lúc đầu Mai không muốn nhận, nhưng ánh mắt của Hạ tình cảm và thân thiện quá nên Mai đành cầm lấy thắt lưng rồi vội đi. Sáng hôm sau, Mai chủ động bắt chuyện với Hạ: "Hôm qua em là người nổi bật nhất trong buổi tiệc. Mọi người ai cũng khen cái thắt lưng làm tôn thêm dáng váy. Cảm ơn chị!". Hạ cảm thấy rất vui.

Lần khác, Nam đi nhậu về say xỉn, quần áo, tất giày vứt bừa bộn khắp nơi rồi lăn ra ghế ngủ. Bực mình quá, Hạ mắng chồng nhưng anh vẫn say sưa ngủ không biết gì. Hạ nói rất nhiều lần rồi mà chồng vẫn chứng nào tật ấy. "Nhà nhiều người phải gọn gàng sạch sẽ một chút để không ảnh hưởng đến mọi người trong nhà chứ!", Hạ vừa dọn dẹp vừa cáu bẳn. Vừa lúc đó, Mai đi ngang qua, Hạ hú hồn vì đang lúc mắng chồng lại bị "giặc bên Ngô" nghe thấy. Không ngờ cô em chồng còn phụ họa thêm cho: "Anh trai của em bẩn lắm. Thời trai tân toàn vứt quần áo cả đống bắt em giặt. Tất thì để mốc meo cả lên. Chị phải làm căng vào, may ra mới cải tạo được con người khó bảo này". Được lời như cởi tấm lòng, Hạ lại kể nhiều tật xấu khác nữa của chồng... Cứ như thế chị dâu, em chồng đứng vạch tội người đàn ông đang say xỉn. Dù biết Nam không nghe thấy nhưng Hạ cũng có cảm giác nhẹ nhõm nhiều sau khi được xả hết những ấm ức trong lòng. Cô cầm tay người bạn gái thủa nào, nói chỉ đủ hai người nghe: "Cảm ơn đồng minh của tôi".

Những mối đồng cảm đã khiến cho chị dâu, em chồng trở nên thân thiết hơn cả khi còn là bạn cùng lớp. Mai yêu ai, muốn đi đâu, làm gì, ăn mặc ra sao cũng đều nhờ Hạ cố vấn. Có dịp tụ tập, bạn bè hỏi Hạ: "Giặc bên Ngô có khó chịu lắm không?", Hạ nháy mắt với Mai, cười cười: "Giặc bên Ngô tốt như bà cô bên chồng".

Theo PL&ĐS
Trả lời với trích dẫn