PDA

View Full Version : Một số lưu ý sau cắt mí mắt to tự nhiên


sunpham249
22-08-2014, 02:45 PM
Mí mắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi tổn thương. Mắt và mí mắt có liên kết chặt chẽ với nhau đến nỗi áp lực của mí mắt lên nhãn cầu có thể gây ra một trong những vấn đề thị giác phổ biến nhất.
http://theducthammy.org/wp-content/uploads/2014/08/tri-mun-21.jpg
Thông thường, những người trẻ không có hoặc có túi mỡ rất nhỏ, không có da thừa ở mí dưới. Tuy nhiên, ở một số người, khi cười, cơ mặt chuyển động, nâng cơ vòng mi cao lên, nhìn giống như có túi mỡ ở phần mi mắt dưới. Nếu những túi mỡ này chỉ xuất hiện khi cười thì không thể thực hiện phẫu thuật được, do đây là cấu tạo bẩm sinh của mắt.
Mí mắt bị xệ có bấm mí mắt được không?
- Trường hợp da mí mắt bị chùng quá nhiều và bạn cũng đã nhiều tuổi (khoảng 35 tuổi trở lên) , bạn có thể sử dụng phương pháp cắt mí mắt to ('http://thammymat.net/cach-lam-mi-mat-to-va-dep-hon.html').
- Trường hợp mí mắt bị chảy xệ ít, và bạn còn trẻ tuổi thì hoàn toàn vẫn có thể áp dụng phương pháp bấm mí Hàn Quốc để khắc phục tình trạng này.
Một số lưu ý sau cắt mí mắt to tự nhiên ('http://thammymat.net/lam-sao-de-mat-to-tu-nhien.html'):
- Bạn nên chườm đá tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, có thể uống thêm 1ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.
- Cắt chỉ sau phẫu thuật 5 ngày.
- Sau phẫu thuật nên dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuốc của bác sĩ.
- Thông thường sau khi phẫu thuật cắt mí trên bạn nên băng lại đường phẫu thuật bằng urgo nhỏ.
- Sáng ngày hôm sau bạn gỡ bỏ băng, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu (tránh nhiễm khuẩn vết mổ).
Nguồn: http://theducthammy.org/mot-so-luu-y-sau-cat-mi-mat-to-tu-nhien.html