PDA

View Full Version : Thói quen chính gây rụng tóc | rungtoc.com.vn


Kangnam2013
13-07-2013, 11:11 AM
Thói quen nào gây rụng tóc ?

Nguồn: http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/thoi-quen-nao-gay-rung-toc
Những bạn gái thường thắc mắc khi tóc ngày càng tự nhiên rụng nhiều. Vậy một số thói quen nào gây rụng tóc ?
Sử dụng hóa chất
Thường xuyên sử dụng các hóa chất nhuộm, uốn, duỗi tóc dễ làm cho tóc bị giòn, dễ gãy và rụng. Thuốc uốn tóc có tính kiềm rất mạnh do đó dễ làm đóng vón chất protein, làm tóc mất đi sự óng mượt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao trong khi làm tóc cũng khiến các tế bào tóc bị phá hủy, tóc dễ rụng và bị cháy, chuyển từ đen thành vàng, từ dày sang thưa.

Các loại hóa chất tạo kiểu khác như keo xịt tóc, gel, mousse… cũng tác động không tốt đến tóc nếu bạn xài quá nhiều.
Chế độ ăn uống mất cân bằng
Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc… Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Thói quen sấy tóc với nhiệt độ cao
Rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/) do thói quen sấy tóc ở nhiệt độ cao
Bạn không có nhiều thời gian chờ cho tóc khô tự nhiên để tạo kiểu và giải pháp mà bạn hay sử dụng là thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao cho tóc nhanh khô. Chính thói quen xấu này làm cho cấu trúc của tóc kém bền vững, hủy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và cuối cùng là rụng.
Một giải pháp an toàn cho bạn nếu bạn không đủ thời gian đợi tóc khô tự nhiên là bạn hãy lau khô tóc bằng khăn mềm trước khi sấy. Vặn nhiệt độ máy sấy vừa phải, để máy sấy cách tóc 15 – 20 cm và không để máy sấy tại một điểm quá 15 giây. Chú ý đừng sấy đến khi tóc khô hẳn vì sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.
Không bảo vệ tóc khi ra đường
Tia bức xạ cực tím từ ánh nắng mặt trời, sức nóng và sự ô nhiễm môi trường dần dần làm cho tóc vàng, khô, cháy và rụng. Ngoài ra, thời tiết như khô hanh, độ ẩm nhiều cũng là tác nhân gây ra rụng tóc.

Căng thẳng, stress

Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.
Sử dụng sai loại dầu gội
Một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn bị yếu và rụng chính là tóc bạn đang bị hư tổn. Bạn nên sử dụng loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc bị hư tổn với vi dưỡng chất Micro Moisture có thể thấm sâu vào bên trong sợi tóc, phục hồi những sợi tóc yếu và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Nên sử dụng kèm theo kem ủ tóc và kem dưỡng tóc ban đêm để có hiệu quả cao.
Massage nhẹ nhàng trước và trong khi gội đầu để kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc nhanh mọc.
Thói quen gội đầu quá mạnh
Bạn nghĩ rằng việc gãi da đầu mạnh tay mới có thể làm cho tóc sạch được? Đó là một điều không tưởng đấy bạn nhé. Bởi khi bạn dùng móng tay cào da đầu quá mạnh khi gội sẽ khiến cho phần da đầu bạn bị tổn thương. Điều này rất nguy hiểm vì tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.
Hơn nữa, gội đầu quá mạnh chưa chắc đã làm cho da đầu bạn sạch hơn đâu nhé. Thay vì thế thì bạn hãy sử dụng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng cho da đầu. Đừng quên sử dụng lượng dầu gội vừa phải với độ dài của mái tóc.
Rụng tóc luôn là nỗi lo lắng của nhiều người. Đặc biệt với những người tình trạng rụng tóc quá nhiều dẫn gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh luôn lo lắng, giảm chất lượng cuộc sống. Hiện nay, tại TMV KangNam đang áp dụng chữa rụng tóc hiệu quả bằng công nghệ tế bào gốc. Đây được coi là một thành công vượt bậc trong ngành thẩm mỹ làm đẹp nói riêng và TMV KangNam nói chung.
Tham khảo thêm:
bấm mí hàn Quốc (http://bammimat.net/dich-vu-bam-mi-han-quoc)
Cách trị mụn thịt (http://trimunthit.net)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)