PDA

View Full Version : Mụn nhọt có thể gây nguy hiểm cho con người | trimunthit.net


Kangnam2013
25-06-2013, 05:45 AM
Mụn nhọt có thể gây nguy hiểm cho con người

Nguồn: http://trimunthit.net/mun-nhot-co-th...-con-nguoi.htm

Nhiều người nghĩ rằng bệnh mụn nhọt thường là lành tính chỉ cần chữa bằng các bài thuốc tự nhiên là được. Tuy nhiên mụn nhọt cũng có thể gây nguy hiểm cho bạn.
1. Tại sao mụn nhọt có khả năng gây nguy cho bạn?
Đó thường là những bệnh da có ngứa và các bệnh về da nhiễm khuẩn. Do đó, từ chỗ bị nhiễm trùng tại chỗ đã chuyển sang lan tràn toàn thân.
Ở trẻ con, ban đầu chỉ có thể bị một cái chốc, nhưng do không biết cách chăm sóc hoặc quá chủ quan đã tạo nên nhiễm trùng toàn thân, dẫn đến bị các bệnh như viêm cầu thận, viêm thận, nhiễm trùng huyết.
Còn đối với người lớn, xuất phát có thể chỉ là một cái nhọt quanh vùng miệng hay còn gọi là đinh râu, chăm sóc không đúng cách có thể dẫn đến bị viêm xoang tĩnh mạch hang, gây nhiễm trùng huyết, gây áp xe não. Khi đã xảy ra các biến chứng này có thể dẫn đến tử vong, nếu không được chữa trị kịp thời.
Hay bệnh lẹo là nhọt ở chân lông bờ mi mắt, thường gặp ở người tiểu đường. Bệnh thường dai dẳng, tái phát, hay chuyển từ bờ mi này sang bờ mi kia vì người bệnh hay dùng tay dụi mắt.
Một số bệnh ngoài da khác như mụn thịt quanh mắt, nhiều người tự ý điều trị bằng việc dùng kim chọc vào các nốt để lấy nhân ra, việc tự ý dùng những dụng cụ không được vô khuẩn có khả năng sẽ dẫn đến nhiễm trùng da. Hậu quả của nó thật không đơn giản chút nào, và kết quả của nó da vùng mắt bị tổn thương càng xấu hơn so với lúc đầu.
2. Cách đề phòng:
Để điều trị các mụn nhọt thông thường, chỉ cần bôi thuốc sát trùng như Betadine, cồn lode 3%, hoặc ngâm tay, ngâm chân vào nước muối đặc. Khi nhọt đã “chín” thì chích mủ, nhưng phải đảm bảo vô trùng, tuyệt đối không được nặn nhọt non. Trong trường hợp nhọt to có sốt cao, hay bị đinh râu, hậu bối có nhiễm khuẩn thì phải sử dụng kháng sinh liều cao và được điều trị tại bệnh viện.
Để phòng mụn nhọt, ta phải giữ vệ sinh thân thể như giặt quần áo, thường xuyên tắm rửa, đặc biệt là về mùa hè, sau khi lao động nơi bụi bẩn. Cần thường xuyên rèn luyện thân thể, ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng. Không gãi và nặn mụn nhọt, nhất là đinh râu, vì nặn làm tổn thương hàng rào bảo vệ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, gây nhiễm khuẩn huyết.
Dịch vụ làm đẹp khác như rụng tóc và Cắt mắt 2 mí
Tin liên quan click here tại đây:
trị nám
tắm trắng

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org