PDA

View Full Version : Các dạng mụn phổ biến và cách điều trị | trimunthit.net


Kangnam2013
18-06-2013, 02:16 PM
Các dạng mụn cóc và cách điều trị

Nguồn: http://trimunthit.net/cac-dang-mun-c...h-dieu-tri.htm

Câu hỏi: Thưa bác sĩ, 2 năm lại đây ở ngón tay tôi xuất hiện vài nốt sẩn nhỏ, và có hiện tượng bị lan ra xung quanh, nốt chỉ hơi nhô cao ở trên mặt da, có mầu vàng nâu, chồng tôi nói đó là mụn cóc. Nhưng tôi nghĩ mụn cóc là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn… Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp tôi về các loại mụn cóc? Các nốt trên da tay tôi có phải mụn cóc như chồng tôi bảo? Và cách điều trị mụn cóc hiệu quả? (Thùy – Bắc Ninh)

Trả lời:
Chào bạn Thùy, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Về những vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời cụ thể như sau:
Mụn cóc là bệnh do một loại virut có tên gọi là HPV gây nên. Hiện nay khoa học đã chứng minh được trên 100 chủng HPV gây bệnh ở người. Tùy theo chủng virut mà hình thành các thương tổn khác nhau. Mụn cóc có thể phát triển trong nhiều tháng mới nhìn thấy được.

Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ mắc phải ở trẻ em cao hơn vì chúng hiếu động và thường xuyên làm trầy sướt chân tay, hay đi chân không, cắn móng tay, nghịch đất cát, lê la dưới đất… Virus HPV thường sống ở những nơi ấm – ẩm nên việc đi chân đất ở những nơi này sẽ dễ bị mụn cóc bàn chân hơn. Làm móng, cắt khoé móng chân, tay… cũng là nguyên nhân thường gây mụn cóc ở người lớn (nhất là phụ nữ). Bệnh nhân bị suy giảm hệ miễn dịch như khi bị ung thư máu, lymphoma hay nhiễm HIV/AIDs dễ bị mụn cóc và thường lâu khỏi.

Các dạng mụn cóc
Dạng mụn cóc thông thường
Là những cục sẩn cứng nhô trên da, mặt sần sùi, hình tròn, kích thước từ 2mm đến vài chục milimét, có màu xám. Có thể gặp mụn cóc này ở bất cứ vùng nào trên da, thường gặp nhất là ở bàn tay do chung đụng nhiều. Mụn cóc có thể mọc ở một số vị trí đặc biệt:
- Ở dưới lòng bàn chân, dưới móng tay, dưới móng chân
- Mụn cóc Mosaic: Bao gồm nhiều mụn cóc nhỏ mọc thành chùm ở lòng bàn chân,gót chân.
- Mụn cóc ở bộ phận sinh dục: Gặp ở bộ phận sinh dục đàn ông, đàn bà, chung quanh hậu môn, có triệu chứng gần giống như bệnh mào gà. Trong trường hợp có quan hệ tình dục thì dễ bị lây.
Dạng mụn cóc phẳng
Là những sẩn nhỏ hơi nhô cao trên mặt da, nhìn và sờ kỹ mới phát hiện được. Kích thước từ 1mm đến 5mm, màu vàng nâu, bề mặt trơn láng. Loại mụn cóc này thường lây lan nhanh nên thường có vài chục đến hàng trăm cái mọc trên da, có khi mọc thành vệt dài gọi là hiện tượng Koebner. Vị trí thường gặp ở lưng bàn tay, cẳng tay, mặt cổ. Khi mụn cóc đã lây lan nhiều, việc điều trị cần được thực hiện nhiều lần rất mất thời giờ.
Cách lây làn của mụn cóc thường là do chúng ta tiếp xúc trực tiếp với mụn cóc của người bệnh như sờ, cọ sát, cầm nắm, sử dụng vật dụng chung hoặc tự lây nhiễm trên bản thân người bênh.
Từ việc phân loại mụn cóc trên và dựa theo mô tả về các nốt trên nay bạn, chúng tôi cho rằng bạn bị mụn cóc. Tuy nhiên, để biết chính xác các nốt đó có phải mụn cóc không thì bạn nên dành thời gian đến trực tiếp cơ sở của Kangnam để được các bác sĩ thăm khám cẩn thận, từ đó đưa ra kết luận đúng nhất.
Cách điều trị mụn cóc hiệu quả
Do đây là bệnh do virus gây ra, dễ lây lan, và ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ do đó cần thiết là nên điều trị càng sớm càng tốt.
Có nhiều phương pháp gọi là “chữa mẹo” trong dân gian nhưng cho đến nay chưa có phương pháp nào đáng tin cậy hoàn toàn vì đã nhiều người áp dụng nhưng không thấy có kết quả. Chẳng hạn sử dụng nhựa sung, nhựa quả chuối, lá tía tô… để bôi, đắp lên vùng mụn cóc…
Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ nói chung, công nghệ làm đẹp nói riêng, dẫn đến sự ra đời của Laser CO2 Fractional – công nghệ đặc trị mụn cóc, mụn thịt, mụn ruồi, mụn cóc, da chàm dày… hiệu quả.
Laser CO2 siêu xung là thế hệ laser mới, mức năng lượng cao, bước sóng 10.600nm, tia nhỏ, xuất tia chính xác, giúp loại bỏ tận gốc mụn cóc, không cho tái phát, không xâm lấn, hạn chế gây thương tổn vùng da xung quanh, giúp tái tạo da và giảm thiểu tác dụng phụ trên bề mặt, nhanh chóng xóa hết mụn cóc, lấy lại vẻ mịn màng cho làn da chỉ với một lần điều trị duy nhất.
Laser CO2 Fractional được sự đánh giá cao của các chuyên gia thẩm mỹ và được Kangnam ứng dụng điều trị mụn cóc thành công cho hàng nghìn khách hàng, mang đến niềm vui, sự hài lòng cho cả những khách hàng khó tính nhất.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp tại Thẩm mỹ viện Kangnam để được khám và tư vấn cụ thể.
Tham khảo thêm:
Bệnh rụng tóc
bấm mí hàn Quốc

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org