PDA

View Full Version : Có được đi bộ nhanh sau khi phẫu thuật mũi | trimunthit.net


Kangnam2013
11-06-2013, 04:00 PM
Có được đi bộ nhanh sau phẫu thuật mũi hay không?

Nguồn: http://nangmui.org/co-duoc-di-bo-nhanh-sau-phau-thuat-mui-hay-khong.html
Sau khi tiến hành phẫu thuật mũi, bạn cần một khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu lại các công việc hàng ngày, đặc biệt là các bài tập thể dục. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem có được đi bộ nhanh sau phẫu thuật mũi hay không và nên bắt đầu các bài tập từ mức độ nhẹ nhàng nhất trước khi muốn tăng cường độ và thời gian tập để giảm nguy cơ bị chấn thương.

Nhìn chung, bạn phải chờ tối thiểu 3 tuần trước khi muốn đi bộ nhanh để cho mũi có thời gian phục hồi và hạn chế những tổn thương do vận động gây ra. Các bác sĩ sẽ có những tư vấn tốt nhất về các hoạt động mà bạn có thể thực hiện trong giai đoạn phục hồi. Bạn phải có sự cho phép của họ trước khi tiến hành các hoạt động, đặc biệt là thể dục, bao gồm cả đi bộ nhanh.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn đi bộ nhanh sau phẫu thuật mũi
Sau khi được sự cho phép của bác sĩ, trong tuần đầu tiên bạn chỉ nên đi bộ khoảng 30 phút để khởi động cơ thể rồi dần dần bạn có thể tăng cường độ và thời gian tập luyện. Nếu bạn cảm thấy đau và khó chịu ở mũi cũng như khuôn mặt, bạn nên ngừng tập và tiếp tục nghỉ ngơi cho đến khi mũi lành lặn hẳn.
Trước khi tập bài tập đi bộ nhanh, bạn nên đi bộ bình thường trong vòng 5 phút để làm nóng cơ bắp của mình. Bạn nên chọn khu vực bằng phẳng để đị bộ để giúp cơ bắp được vận động một cách dễ dàng hơn

Bạn nên nghỉ giải lao sau một khoảng thời gian tập luyện
Tiếp theo, bạn có thể đi bộ nhanh trong vòng 20 phút với tốc độ chậm hơn tốc độ bạn thường tập luyện trước khi phẫu thuật. Bạn nên nghỉ giải lao giữa các buổi tập nếu thấy cơ thể không chịu được cường độ. Còn nếu bạn thấy có hiện tượng đau hoặc khó chịu ở đầu mũi, bạn nên dừng ngay bài tập và nghỉ ngơi.
Sau khi cơ thể đã quen dần với chế độ tập luyện, bạn có thể tăng tốc độ và khoảng cách theo từng tuần với tỷ lệ 10% cho đến khi bạn đạt được tốc độ và khoảng cách tập trước khi bạn tiến hành phẫu thuật. Không nên bắt cơ thể theo một chế độ tập luyện khắc nghiệp để ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Trên đây, là những kinh nghiệm, chia sẻ rất bổ ích của các chuyên gia y tế, bác sỹ chuyên khoa. Mong rằng sẽ giúp ích cho những ai sau khi sinh mà lại muốn đi bộ để giảm mỡ bụng (http://giambeobung.vn/giam-mo-bung-bang-laser-lipo-tai-tham-my-vien-kangnam).
Vấn đề nhạy cảm phụ nữ quan tâm nhiều nâng ngực (http://phauthuatnangnguc.vn/).

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org