PDA

View Full Version : 5 laptop "siêu mẫu" hot nhất hè này


vungtau
04-09-2012, 02:46 PM
Apple MacBook Air cần phải được nâng cấp, nếu không muốn bị các đối thủ "sừng sỏ" đến từ Dell, Sony hay Samsung qua mặt trên thị trường laptop siêu di động.

Laptop siêu di động đang là sản phẩm thịnh hành, nhờ sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế mảnh mai gọn nhẹ và sức mạnh phần cứng đáng mơ ước. Cùng điểm qua 5 mẫu laptop đang làm "điên đảo" thị trường trong hè này.

1. Apple MacBook Air
http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/07/13/lap1.jpg


"Cái bóng" của MacBook Air trên thị trường laptop siêu di động vẫn còn rất lớn, do đó dù sức mạnh phần cứng có phần hạn chế so với các đối thủ hiện tại, nó vẫn đứng hàng top trong các thiết bị bán chạy nhất thế giới.

Thêm nữa, Air sẽ không để các đối thủ vượt mặt khi nó chuẩn bị được "lên đời" trong tháng 7 này. Bộ xử lý Intel Sandy Bridge gần như là điều bắt buộc, nếu không nó sẽ trở nên lạc hậu.

Thêm vào đó, cổng truyền dữ liệu siêu tốc Thunderbolt và hệ điều hành mới Mac OS X Lion hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

2. Sony Vaio Z 2011
http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/07/13/lap2.jpg


Vừa ra mắt cuối tháng 6 vừa qua, Vaio Z 2011 hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt thực sự trên thị trường. Trái ngược hoàn toàn với Air, Vaio Z không sở hữu bất cứ một đường cong nào, nhưng nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chứng minh, họ có thể tạo ra những "siêu mẫu" mà không cần đường cong. Sắc cạnh và tinh tế đến từng chi tiết, Vaio Z 2011 mỏng 16,6mm, là chiếc laptop có sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa vẻ ngoài mỏng manh và sức mạnh phần cứng.

Ngoài chip Core i7, Vaio Z mới còn được trang bị cực tối tân với màn hình độ phân giải HD, RAM 8GB và ổ cứng thể rắn SSD cho tốc độ cực cao. Đó là chưa kể bộ dock cắm ngoài tích hợp card đồ họa rời và ổ đĩa quang Blu-ray đi kèm với máy.

3. Samsung Series 9
http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/07/13/lap3.jpg


Vỏ của Series 9 được làm bằng vật liệu siêu bền dùng để sản xuất vỏ máy bay. Ngoài thiết kế siêu mỏng (nặng 1,3 kg, mỏng 18mm), Series 9 còn gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ thiết kế sang trọng với những đường viền bạc nổi bật. Bàn phím chiclet và touchpad của Series 9 được đánh giá thuộc hàng tốt nhất thế giới, màn hình có bộ cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng cho thích hợp với môi trường. Máy còn cho khả năng khởi động siêu tốc trong vòng 3 giây từ khi mở màn hình. "Đứa con cưng" của Samsung được bán ra vào giữa tháng 5 vừa rồi với giá từ 1160 USD.

4. Lenovo ThinkPad X1
http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/07/13/lap4.jpg


So với các laptop khác thì ThinkPad X1 thuộc dạng "siêu siêu nhẹ" khi nó nặng chỉ 0,45 kg, mỏng 17mm. Với một thiết kế chắc chắn thường thấy của dòng ThinkPad, màn hình của X1 được làm bằng kính Gorilla chống trầy xước, vốn được dùng cho các dòng smartphone hiện nay, bàn phím chống tràn và khả năng sạc siêu tốc (đạt 80% pin trong vòng 30 phút đầu tiên).

Ngoài ra, công nghệ màn hình không dây Intel Wireless Display giúp phát nội dung trực tiếp từ X1 lên TV (có cùng tính năng) mà không cần kết nối dây thông thường.

5. Dell XPS 15z
http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/07/13/lap5.jpg


Dell XPS 15z là chiếc laptop "siêu mẫu" nhất trong các dòng laptop 15 inch hiện nay. Nặng 2,5 kg, mỏng 24,6mm, XPS 15z có thiết kế khá giống với người anh em của MacBook Air là MacBook Pro. Dell XPS 15z nổi bật với đường cắt gọn gàng, những đường cong duyên dáng, bàn phím dạng chiclet thời thượng và số lượng các phím bấm được giảm thiểu tối đa. Thêm nữa, màn hình của nó được hỗ trợ công nghệ "Splendid Color" làm tăng độ rực rỡ, tương phản và sắc nét.